Home / BỆNH HỌC / Nên làm gì khi trẻ nổi mẩn ngứa khắp người?

Nên làm gì khi trẻ nổi mẩn ngứa khắp người?

Trẻ em là đối tượng rất dễ bị nổi mẩn ngứa mỗi khi thời tiết thay đổi bất thường. Những nốt mẩn khiến trẻ rất khó chịu, biếng ăn,… Vậy bố mẹ nên làm gì khi trẻ nổi mẩn ngứa khắp người ?

Mẩn ngứa khiến cho trẻ quấy khóc, khó chịu

Mẩn ngứa khiến cho trẻ quấy khóc, khó chịu

Tác nhân khiến trẻ bị nổi mẩn ngứa

Tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy là bệnh viêm da ở trẻ thường gặp khi trời nắng nóng. Nguyên nhân của triệu chứng này chủ yếu ớt bởi:

  • Môi trường thay đổi bất thường, các yếu tố bên phía ngoài môi trường thiên nhiên như bụi bặm bụi bờ, lông động vật,.. Cũng gây nên da bé bị mẩn cảm. Điều này sẽ làm cho da bé phát ban, nổi mẩn đỏ.
  • Do sức khỏe của trẻ: các bé có cơ địa yếu, thường bị dị ứng hoặc gia đình có di truyền bị viêm da cũng trở thành dễ dính hiện trạng này.
  • Do trẻ bị dị ứng với thức ăn, nhất là những loại hải sản, những đồ ăn thức uống có mùi hương tanh. Những trẻ em bị dị tương đương các sản phẩm này nếu mẹ không biết và hạn chế sử dụng sẽ đe dọa nặng đến thể lực của bé.

Các đồ ăn thức uống như thủy hải sản có thể gây dị ứng, mẩn ngứa

Các đồ ăn thức uống như thủy hải sản có thể gây dị ứng, mẩn ngứa

Triệu chứng của trẻ khi nổi mẩn ngứa

Dấu hiệu của bệnh bé bị ngứa khắp người ở bé rất đơn giản chẩn đoán, bình dân có tên gọi khác cho bệnh này là “nấm sữa”. Bệnh thường xuyên xuất hiện ở trẻ em từ 2 tháng tới 2 tuổi. Những mẹ có khả năng dự đoán đc con của mình bị viêm da hay là không qua các triệu chứng sau:

Bên trên da bé sẽ hiện diện các nốt mẩn đỏ khắp con người, đặc biệt là ở đầu, mặt, gò má, trán, da đầu,…Hầu không còn các chỗ đứng bên trên con người đều bị nổi nốt và tróc vảy, Dù vậy có những chỗ đứng phía bên ngoài sẽ hiện diện trước.

Những nốt mọc lên có thể là mụn đỏ hoặc mụn nước, khi các nốt bị loét chảy nước ra sẽ khiến bé đau xót. Khi khô sẽ đóng thành vảy.

Những nốt mẩn đỏ rất ngứa, khiến cho trẻ khó chịu, quấy khóc, không chịu ăn, không ngủ. Nếu bị nặng hơn bé có khả năng bị sốt, sưng hạch, lúc này phụ huynh cần chuyển trẻ đi viện để bác sĩ đi khám và có cách điều trị thích hợp.

Trẻ có thể biếng ăn, quấy khóc khi bị nổi mẩn ngứa khắp người

Trẻ có thể biếng ăn, quấy khóc khi bị nổi mẩn ngứa khắp người

Nên làm gì khi trẻ nổi mẩn ngứa khắp người?

Những em trẻ ở tháng thứ 3 thông thường có mặt phần lớn nốt nhọt mẩn ngứa, kích thích hoặc tấy đỏ trên da. Xung quanh việc phòng ngăn thì các bạn cũng nên để ý tới phương pháp chăm sóc trẻ bị ngứa trong thời điểm bị bệnh sao cho hợp lý, và bình an.

#Cách ly bé khỏi các yếu tố gây ngứa

Để đảm bảo an toàn bệnh không nặng bổ sung, hoặc lây sang các đứa bé khác bạn cần phương pháp ly bé khỏi những Tác nhân có thể gây kích ứng. Nhất là thảm len, áo lông, nơi có không ít động vật, nơi tập kết nhiều bạn. Không cho bé ra phía bên ngoài trời gió, hay nơi có không ít hoa, tình trạng mẩn ngứa của bé sẽ càng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Nếu gia đình nuôi động vật như chó, mèo thì nên giam giữ nó vào một nơi cố định. Hoặc không để chúng giao tiếp hoặc tới gần trẻ. Lông động vật sẽ bay vào những nốt bị vỡ nước làm nhiễm trùng và thành sẹo. Không những thế, các loại ký sinh trùng cũng có thể lây sang da bé, gây ra Nhiều bệnh nghiêm trọng hơn.

Vệ sinh thật sạch cũng chính là cách để đảm bảo an toàn trẻ khỏi mẩn ngứa

Vệ sinh thật sạch cũng chính là cách để đảm bảo an toàn trẻ khỏi mẩn ngứa

#Tắm cho bé bị mẩn ngứa

Đa phần bố mẹ thông thường sợ khi con bị nổi mẩn ngứa tắm con cái sẽ thọ khỏi hơn. Dù vậy đó là xem xét tội lỗi. Khi bé bị ngứa nguyên nhân là da bị nhiễm khuẩn Do đó sự việc tắm thường xuyên sẽ lưu lại da thật sạch sẽ và loại bỏ vi khuẩn hiệu quả hơn. Tuy vậy, khi tắm nên sử dụng những loại sữa tắm chuyên phục vụ cho da trẻ nhỏ, không chứa đựng nhiều chất hóa học. Tắm bằng nước ấm, kịp thời và lau khô.

Sự việc tắm cọ cho trẻ thường ngày là điều không cần bỏ dở, điều đó để giúp cho triệu chứng mẩn ngứa hồi phục nhanh hơn. Bên cạnh đó cũng giúp hiện tượng hấp thu thuốc bôi hàng ngày tốt hơn. Sau mỗi lần tắm rửa sạch lớp thuốc cũ, bạn cần áp dụng kem bổ sung độ ẩm để xoa lên khắp cơ thể bé. Tiếp nối bôi thuốc đặc trị mẩn ngứa.

Dưỡng ẩm giúp da mềm mại, ngăn ngừa nổi mẩn ngứa khắp người ở trẻ

Dưỡng ẩm giúp da mềm mại, ngăn ngừa nổi mẩn ngứa khắp người ở trẻ

Cho dù là khi trẻ đã khỏi bệnh, bạn cũng cần gia hạn sự việc áp dụng kem giữ ẩm để làm mềm da và hạn chế những Nguyên nhân gây kích thích tác hại lên da. Khi lựa chọn ăn mặc quần áo cho trẻ cũng nên mua những loại được thiết kế bằng vải cotton, vải lụa mềm, thoáng mát, thoải mái. Gia công bằng chất liệu vải cũng đe dọa tới làn da non nớt của bé nên phụ huynh phải hết sức lưu ý.