Home / BỆNH HỌC / Mẹ ơi con bị muỗi đốt sưng to có mủ xem ngay bài này

Mẹ ơi con bị muỗi đốt sưng to có mủ xem ngay bài này

Có rất nhiều bà mẹ tá hỏa khi thấy con bị muỗi đốt sưng to có mủ. Những vết sưng thậm chí kéo dài trong nhiều ngày, gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con. Mẹ đừng lo, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách khắc phục vừa đơn giản, vừa hiệu quả tại nhà.

Biểu hiện trẻ bị muỗi đốt sưng to có mủ

Bị những loại côn trùng thường gặp như kiến, muỗi, rận, ong,… đốt là điều khó ai tránh khỏi, đặc biệt là với trẻ nhỏ – các đối tượng người tiêu dùng không biết biện pháp giải quyết hoặc hạn chế xa những loại côn trùng tác động xấu. Thông thường, nếu vết đốt côn trùng ở mức độ dịu thì bé chỉ bị ngứa, sưng và đỏ khoảng vài giờ là sẽ không còn tức thì.

Dù vậy, cũng đều có một số tình huống trẻ bị các loại côn trùng có độc tố mạnh cắn phải hoặc vết chích bị lở loét, mưng mủ thì lại cực kì tác động xấu và mẹ không nên bỏ qua.

Với các tình huống muỗi đốt nhẹ, bên trên da bé chỉ xuất hiện các vết đỏ, khá sưng, xúc cảm ngứa ngáy hoặc hơi đau. Dù vậy chỉ với sau vài h chúng sẽ bớt dần và lập tức bặt tăm, bé có khả năng vui chơi thoải mái như thông thường mà không có bất kì vấn đề gì đáng bất an.

Tình trạng chỉ nguy hiểm hơn khi mẹ nhận ra vết muỗi cắn có các hiện tượng không ổn định như sưng phù to, sưng đỏ kéo dài không dừng, vết cắn bắt nguồn mưng mủ thì hãy lưu tâm xử lý tức thì nếu không ý định gây ra những hậu quả nặng hơn.

Hình ảnh minh họa cho trẻ bị muỗi đốt mưng mủ

Hình ảnh minh họa cho trẻ bị muỗi đốt mưng mủ

Trẻ bị muỗi đốt sưng mủ có thể dẫn tới kết quả gì?

Theo các thầy thuốc chuyên khoa, các loại côn trùng đốt mưng mủ vô số có chứa những mầm mống gây bệnh như sốt chảy máu, sốt vàng da, sốt rét… Chính Vì thế, lúc trẻ bị muỗi đốt mưng mủ bố mẹ nên gửi con đến phòng khám để đi khám, cũng tương tự trị bệnh đúng thời điểm.

Một số trường hợp khi vết cắn vẫn còn đấy sưng, bé vô tình làm chúng bị nhiễm trùng hoặc sử dụng tay gãi, cào thừa mạnh làm cho vùng da bị tổn thương, vết đốt bị di chứng nghiêm trọng hơn thông thường.

Nếu không đc áp dụng các liệu pháp trị bệnh kịp lúc, vết mưng mủ có thể gây nhiễm trùng, tạo xúc cảm đau khổ, tức giận cho trẻ. Ngoài ra những dấu vết này rất dễ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ và nghệ thuật, làm cho bé trở nên kém mạnh mẽ và tự tin sau này.

Hậu quả khi bé bị muỗi đốt sưng mủ

Hậu quả khi bé bị muỗi đốt sưng mủ

Mẹo chữa trị muỗi đốt mưng mủ cho trẻ tại nhà

Nếu mẹ nhận thấy những vết bé bị muỗi đốt mưng mủ không có diện tích rộng, không tồn tại chiều hướng nặng lên theo giai đoạn thì có nguy cơ dùng một số biện pháp chữa trị tận nơi như với những “phương thuốc” sau.

Mật ong

Là cách thức chữa trị kháng sinh từ thiên nhiên cực kỳ công hiệu, mật ong đứng đầu danh sách những “phương thuốc” chữa trị vết thương lành tính. Trong mật ong có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn cao giúp tiêu diệt vi trùng và làm lành những mô da đang bị tổn hại.

Quá trình hồi phục vết thương cũng được thúc đẩy nhanh chóng thông qua các dưỡng chất có trong mật ong. Điều mẹ nên làm là chọn lựa loại mật ong nguyên chất, quality xuất sắc để không dẫn đến các kết quả xấu.

Mẹ có thể áp dụng bí quyết điều trị muỗi đốt mưng mủ bằng mật ong tại nhà

Mẹ có thể áp dụng bí quyết điều trị muỗi đốt mưng mủ bằng mật ong tại nhà

Lá bàng non

  • Mẹ chọn khoảng một nắm lá hoặc búp mới, không dùng lá già vì sẽ bị giảm chức năng.
  • Tiếp theo, cọ sạch lá và cho vào nồi nước hâm sôi. Để nguội và ngâm vết thương khoảng 15 – 20 phút.

Trà hoa cúc

Trong hoa cúc có chứa chất kháng viêm, chống oxy hóa rất tốt nên rất phù hợp để chữa trị lành những vết thương hở như khi trẻ bị muỗi đốt mưng mủ.

  • Dùng túi trà hoa cúc đắp lên vết chích chặng 15 – 20 phút
  • Lau sạch vùng da để giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Trà hoa cúc chữa trị muỗi đốt hiệu quả

Trà hoa cúc chữa trị muỗi đốt hiệu quả

Nước muối

Trẻ bị muỗi đốt mưng mủ mẹ có thể dùng nước muối bởi nước muối có tính kháng khuẩn, sát trùng cao. Mẹ có thể dùng nước muối pha khá loãng để rửa những vết cắn cho bé. Vết thương sẽ hồi phục nhanh và không lo nhiễm trùng.

Trà xanh

Cũng như trà hoa cúc, trà xanh có thể trở thành “thần dược” chữa các vùng bị thương hở và khi bé bị muỗi đốt sưng mủ. Cách làm cũng dễ chơi, những mẹ có khả năng áp dụng túi trà xanh hoặc sử dụng nước trà xanh đông đá để chườm lên vết muỗi đốt cho bé.

Hành tây

Hành tây chứa các hoạt chất kháng viêm xuất sắc. Các mẹ có nguy cơ cắt vài lát hành tây làm giảm lên chỗ bị thương vài lần đúng ngày để vùng da này chóng lành.

Sử dụng hành tây chữa muỗi đốt

Sử dụng hành tây chữa muỗi đốt

Tỏi

Phương pháp áp dụng tỏi để trị khi trẻ bị muỗi đốt sưng mủ cũng tương tự như hành tây. Tuy thế mẹ cần lưu ý vì hành và tỏi có tính nóng dễ khiến phỏng nên không được sử dụng phần lớn lần.

Lưu ý lúc dùng những nguyên liệu tự nhiên

Những nguyên liệu tự nhiên có ưu điểm là luôn có sẵn, dễ kiếm, dễ thực hiện. Dù thế, trẻ em vẫn có khả năng bị kích ứng da khi áp dụng những sản phẩm này do làn da mỏng tanh của trẻ dễ bị tổn hại hơn làn da của người trưởng thành. Không dừng lại ở đó, các mẹ cũng chú ý là nguyên liệu tự nhiên có nguy cơ chứa dư lượng thuốc bảo đảm an toàn thực vật trong thời gian trồng trọt. Do đó, mẹ hãy xem xét và thật sức kỹ càng lúc dùng cho trẻ.