Home / BỆNH HỌC / Mẹ đã biết tắm lá gì cho bé hết ngứa?

Mẹ đã biết tắm lá gì cho bé hết ngứa?

Mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở trẻ. Vậy mẹ đã thực sự biết rõ, tắm lá gì cho bé hết ngứa chưa? Dưới đây là những gợi ý hữu ích dành cho mẹ hãy cùng tham khảo xem nha. Bạn có thể tìm kiếm chúng ngay lập tức trong vườn bên bạn hoặc bên cạnh nơi khu bạn sống với cách tiến hành dễ dàng mà bạn có nguy cơ tiến hành tức thì tại nhà:

Lá cây kinh giới

Kinh giới có mùi vị cay, khá đắng, tính ôn, đc áp dụng để gia công rau sống trong những bữa ăn gia đình hiện nay. Bên cạnh đó chúng còn có tác dụng diệt trừ khuẩn, đề phòng sự đi lên của vi khuẩn và nấm móc gây tổn hại. Lá kinh giới thông thường được tích hợp cùng nhiều loại lá khác để trị mẩn ngứa công hiệu.

Bên cạnh đó, đối tượng bị bệnh có nguy cơ tích hợp cùng theo với hiện tượng sắc lấy đồ uống, bổ trợ quá trình trị bệnh, phòng chống mẩn ngứa, mụn nhọt.

Các cơn ngứa giảm hẳn, vết đốm đỏ tiêu biến nhờ tắm nước lá cây kinh giới thường xuyên

Các cơn ngứa giảm hẳn, vết đốm đỏ tiêu biến nhờ tắm nước lá cây kinh giới thường xuyên

Lá ổi

Có thể các bạn sẽ bị bất ngờ khi chúng tôi nhắc đến lá ổi trong công việc sử dụng để trị mẩn ngứa. Việc đào bới tìm kiếm lá ổi hiện nay cũng không quá khó, với một nắm lá ổi chế biến nước tắm hàng ngày, vấn đề mẩn ngứa, rôm sảy sẽ không còn, dần tiêu biến nếu bạn sử dụng tiếp tục.

Trong Đông y, lá ổi có mùi vị đắng, tính ấm, ngoài công dụng chữa trị mẩn ngứa, đốm đỏ, lá ổi còn được dùng trong các việc trị bệnh giải tháo đường, băng huyết, hỗn loạn hấp thụ ở trẻ em.

Lá chè xanh

Đầu tiên, không thể không nhắc tới tác dụng tuyệt vời của lá chè xanh hay còn được gọi là lá trà xanh. Lá chè xanh được ưu tiên số một lúc nhắc đến các loại lá trị mẩn ngứa hiệu quả.

Lá có vị ngọt chát, tính hàn, ngoài tác dụng kháng khuẩn, đái nhiệt thân thể, lợi tiểu tiện, lá chè xanh còn được xem là thảo dược “vàng” trong các việc trị mẩn ngứa với phương pháp thực hiện dễ chơi.

Lá tía tô

Lá tía sơn có mùi vị cay, tính ấm áp, ngoài tính năng làm gia mùi vị trong bữa ăn của không ít gia đình, lá tía tô còn được biết tới trong các việc giải độc, ngăn dị ứng đặc biệt là chữa mẩn ngứa. Trong dược lý cổ truyền, lá tía tô sẽ là loại kháng sinh tự nhiên, bổ trợ những triệu chứng mẩn ngứa, đề phòng sự phát triển của các vi rút, nấm móc nguy hiểm cho da.

Sử dụng lá cây chè vằng chữa trị mẩn ngứa hiệu nghiệm

Sử dụng lá cây chè vằng chữa trị mẩn ngứa hiệu nghiệm

Lá cây sài đất

Sài đất còn tồn tại tên gọi khác là húng trám, ngổ núi, là loại cây mọc dài, hiện diện ở những vùng ẩm mốc. Trong y học truyền thống, dân dã thường xuyên hay áp dụng dược thảo này dể giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm,… Bên cạnh đó còn đc sử dụng để chữa rôm sẩy, vết đốm đỏ rất tốt.

Ngoài ra, đối tượng bị bệnh có nguy cơ kết hợp cây sài đất cùng theo với các vật liệu khác dể nấu lấy nước tắm như: lá ké đầu ngựa, kim ngân hoa.

Lá cây chè vằng

Việc áp dụng các loại lá để chế biến nước tắm chữa trị mẩn ngứa, chúng tôi không thể quên điểm qua lá cây chè vằng – dược thảo tốt trong công việc trị các triệu chứng lở loét ngoài da, giảm nhẹ các cơn ngứa. Trong Đông y, lá cây chè vằng có vị đắng, tính lương, ngoài tính năng trị mẩn ngứa hiệu quả, dược thảo này còn có khả năng thanh nhiệt, lợi tiểu tiện, tiêu viêm.

Lá khế

Cây khế không mấy xa lạ đối với những mái ấm gia đình, ngày nay đc trồng rất nhiều để gia công cảnh, lấy quả. Lá khế có vị chát, tính lạnh, có khả năng lợi đái, giải độc trong thân thể Bên cạnh đó còn có chức năng sát trùng, ngăn ngứa hiệu nghiệm, hạn chế nhanh các cơn ngứa ngáy khi bị mẩn ngứa cho không khí.

Lá cây ké đầu ngựa

Cây ké đầu ngựa còn gọi tắt là cây ké. Trong Y học cổ truyền, cây ké đầu ngựa có mùi vị ngọt, tính ôn, có khả năng chữa trị rôm sẩy, ghẻ lở, mụn nhọt,… đặc biệt là chữa trị mẩn ngứa vào mùa hè nắng nóng.

Đối tượng mắc bệnh cần sử dụng hằng ngày tới lúc hoàn thành hẳn những hội chứng ngứa và mẩn đỏ, ngoài tác dụng trị mẩn ngứa, cây ké đầu ngựa còn có công dụng chống phản ứng các kích thích, sát khuẩn, ngăn ngừa sự phát lại.

Lưu ý, loại lá bồ công anh công ty chúng tôi đang nhắc đến là lá cây bồ công anh nam.

Lưu ý, loại lá bồ công anh công ty chúng tôi đang nhắc đến là lá cây bồ công anh nam.

Lá cây bồ công anh

Bồ công anh là loại cây trồng, thường mọc hoang. Trong Y học truyền thống cổ truyền, bồ công anh có mùi vị đắng, tính hàn, trong lá có chứa các chất có nguy cơ gây ức chế các vi trùng gây hại, kháng lại sự tiến lên của nấm, có khả năng trị ngứa và mụn nhọt hiệu nghiệm.

Lá cây xanh sữa

Cây xanh sữa có mùi vị hơi chua, tính hàn đc dân dã áp dụng rất nhiều trong các việc trị bệnh những bệnh lý về da như: dị ứng da, nổi mề đay, mụn nhọt, rôm sảy,… đặc biệt chữa ngứa, mẩn đỏ rất công hiệu. Ngoài ra, cây cối sữa còn có chức năng gây ức chế sự hoạt động của virus, nấm gây tổn hại, khống chế sự phát triển của chúng.

Dùng lá cây xanh sữa để nấu nước tắm thường xuyên để trị mẩn ngứa

Dùng lá cây xanh sữa để nấu nước tắm thường xuyên để trị mẩn ngứa