Home / BỆNH HỌC / Bệnh chân tay miệng bôi gì mới nhanh khỏi?

Bệnh chân tay miệng bôi gì mới nhanh khỏi?

Từ xưa đến nay, khi được hỏi đến bệnh chân tay miệng bôi gì cho nhanh khỏi, chúng ta thường biết đến xanh Methylen là loại thuốc bôi phổ biến. Tuy vậy, hiện nay đã có thêm nhiều loại thuốc bôi và các biện pháp giúp chữa khỏi bệnh này. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Điểm danh các loại thuốc bôi phổ biến

Xanh Methylen

Xanh Methylen là một loại thuốc được sử dụng nhiều trong việc chữa trị bênh tay chân miệng ở bé. Đây là một loại dung dịch có tác dụng sát khuẩn vết thương ngoài giúp tiêu diệt các virus nguy hiểm, dẫn tới vết thương Mặt khác này. Điển hình như bệnh tây chân miệng, dùng Xanh Methylen bôi vào tất cả những nốt phát ban trên thân thể bé. Ngược điểm của loại thuốc này là rất dễ bẩn quần áo của bé, Tuy thế công hiệu thì rất đáng ngạc nhiên đấy nhé!

Xanh Methylen thuốc bôi tay chân miệng hiệu quả cho bé

Xanh Methylen thuốc bôi tay chân miệng hiệu quả cho bé

Acyclovir

Acyclovir là loại thuốc kháng sinh đặc trị điều trị vi trùng có hại cho cơ thể. Giúp ngăn cản sự phát triển và tiêu diệt không để các vi khuẩn có cơ hội phát triển, phá huỷ gây hại cơ thể. Thuốc còn giúp ngăn cản sự tái phát của bệnh tay chân miệng ở bé và giúp vết thương mau lành, hạn chế viêm loét thêm.

Acyclovir bôi trực tiếp lên vết phát ban tay chân miệng của trẻ

Acyclovir bôi trực tiếp lên vết phát ban tay chân miệng của trẻ

Su Bạc

Gel Su bạc là loại thuốc kháng khuẩn tự nhiên an toàn lành tính cho trẻ. Loại gel này có tác dụng loại bỏ khuẩn, giúp vết thương mau lành, tránh ngứa cho vết thương. Các bận phụ huynh có khả năng yên tâm dùng bởi gel su bạc hoàn toàn không dẫn tới phản ứng hay tác dụng phụ cho bé. Thậm chí các vết thương ở niêm mạc miệng cũng không hề đáng xấu hổ. Bạn vẫn có khả năng thoải mái bôi cho trẻ mà không phải bất an bất cứ vấn đề gì.

Gel Su Bạc vô cùng lành tính cho trẻ

Gel Su Bạc vô cùng lành tính cho trẻ

Bé bị tay chân miệng cần làm gì?

Sau khi nắm được trẻ bị tay chân miệng bôi gì và để rút ngắn thời điểm điều trị bệnh, phụ huynh nên lưu tâm cho trẻ kiêng khem những điều sau đây:

Cách ly bé

Bệnh tay chân miệng ở bé rất dễ lây lan, Bởi vậy, khi trẻ bị bệnh, cha mẹ nên cách ly bé với tất cả người xung quanh. Nếu trẻ đang đi học thì hãy xin phép thầy cô cho trẻ nghỉ ở nhà cho đến khi bé hoàn toàn khỏi bệnh. Khi chăm sóc trẻ tại nhà, bố mẹ nên cho trẻ nghỉ ngơi trong phòng riêng, môi trường được vệ sinh sạch sẽ cùng chế độ chăm sóc hợp lý để bé kịp lúc phục hồi sức khỏe.

Không cho bé dùng chung đồ chơi

Trong thời gian bé mắc bệnh, tuyệt đối không được lý giải đồ chơi của con cho các bé khác để hạn chế lan nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, cha mẹ không nên cho bé ngậm ti nhái, các đồ sử dụng của bé cần được định kỳ khử trùng và vệ sinh sạch sẽ.

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng không cần kiêng nước

Khi trẻ mắc tay chân miệng, bố mẹ không cần cho trẻ kiêng nước, mà hãy tắm gội cho trẻ bình thường bằng nước ấm. Để không làm vỡ các bọng nước, mẹ hãy nhẹ nhàng lau rửa cho con. Việc tắm gội sạch sẽ, sẽ làm hạn chế những vi trùng giúp trẻ nhanh lành bệnh hơn.

Khi trẻ mắc tay chân miệng, bố mẹ cần tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ cho bé

Khi trẻ mắc tay chân miệng, bố mẹ cần tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ cho bé

Không cho trẻ ăn đồ đặc, ăn cay, nóng

Việc cho bé ăn những thức ăn đặc hoặc cay nóng sẽ khiến miệng trẻ đau đớn, khó chịu. Bên cạnh đó, mẹ cần tránh những loại thực phẩm chua nhiều như cam, chanh. Khi bị đau, bé thường có tâm lý sợ hãi, bỏ ăn khiến thể lực bị giảm sút. Vì thế, mẹ nên nấu thức ăn mềm và để nguội cho bé ăn. Mặt khác, hãy cho con uống thêm khoáng chất và vitamin theo sự khuyến cáo của chuyên gia.

Như vậy, UNICA đã tư vấn những băn khoăn của các bậc bố mẹ về bé bị tay chân miệng bôi thuốc gì? Nên cho trẻ kiêng gì khi mắc bệnh? Hy vọng rằng, với những thông tin có ích trên, bố mẹ sẽ biết cách chăm sóc để giúp bé khỏi bệnh và phục hồi sức đề kháng đúng lúc.