Home / BỆNH HỌC / Chấm dứt tình trạng trẻ hay bị mẩn ngứa như muỗi đốt

Chấm dứt tình trạng trẻ hay bị mẩn ngứa như muỗi đốt

Tình trạng hay bị nổi mẩn ngứa như muỗi đốt là một trong những triệu chứng thường gặp về da liễu ở trẻ. Nếu chăm sóc và điều trị đúng cách, bệnh có xu hướng giảm nhanh sau 5 – 7 ngày.

Trẻ bị nổi mẩn đỏ như muỗi đốt có gây nguy hiểm không?

Trẻ bị nổi mẩn đỏ như muỗi đốt có gây nguy hiểm không?

Trẻ hay bị nổi mẩn ngứa như muỗi đốt có nguy hiểm không?

Bé bị nổi mẩn ngứa như muỗi đốt khởi phát do nhiều Yếu tố khác biệt. Nếu xảy ra do các bệnh da liễu, tổn thương da có thể tự biến mất hoặc thuyên tránh sau khoảng thời gian chăm sóc tại nhà.

Tuy nhiên trong trường hợp da nổi mẩn đỏ như muỗi đốt do các bệnh lan nhiễm, bạn cần đưa đến thầy thuốc để được khám và hướng dẫn trị bệnh. Nếu để mắt và trị bệnh đúng cách, bệnh có Xu thế tránh nhanh sau 5 – 7 đến ngày.

Ngược lại tình trạng chủ quan và lơ là có thể làm cho virus bùng phát mạnh, gây sốt cao, co giật và làm phát sinh các biến chứng nghiêm trọng nề. Vì thế lúc cảm nhận con trẻ bị nổi mẩn đỏ, bạn cần xem xét những hiện tượng đi kèm để có phương án giải quyết nhanh chóng.

Cách trị bệnh nổi mẩn ngứa như muỗi đốt ở trẻ em

Trị bệnh nổi mẩn ngứa như muỗi đốt nhờ vào Lý do chi tiết. Nếu tổn hại da đi kèm với các triệu chứng toàn thân, bạn cần gửi bé tới bệnh viện để được khám, xác định và can thiệp trị bệnh đúng lúc.

1. Chữa trị bằng phương pháp y tế

Sau khoảng thời gian có kết quả chẩn đoán, chuyên gia chuyên khoa sẽ đề nghị một số loại thuốc điều trị sau:

Trong trường hợp cần thiết, chuyên gia chuyên khoa có nguy cơ đề nghị thuốc xổ giun, thuốc hạ sốt, kháng histamine cho bé

Trong trường hợp cần thiết, chuyên gia chuyên khoa có nguy cơ đề nghị thuốc xổ giun, thuốc hạ sốt, kháng histamine cho bé

  •  Thuốc xổ giun trong tình huống trẻ bị nổi mẩn ngứa do nhiễm giun sán
  •  Thuốc Paracetamol hoặc Ibuprofen để hạ sốt, tránh nhức đầu và nhức mỏi do các bệnh lây truyền như sốt phát ban, tay chân miệng,…
  •  Thuốc kháng histamine được áp dụng nếu trẻ hay bị nổi mẩn ngứa như muỗi đốt do kích thích khí hậu, mề đay mẩn ngứa, kích thích đồ ăn thức uống,…
  •  Trong tình huống mắc các bệnh lây lan, thầy thuốc chuyên khoa có khả năng cho bé sử dụng các dung dịch bù nước và điện giải như Oresol.

Dù các loại thuốc này khá an toàn nhưng nếu tùy tiện sử dụng, trẻ có nguy cơ bị ngộ độc, tăng natri máu, hôn mê và co giật. Do đó, bạn chỉ nên dùng thuốc cho bé lúc có yêu cầu từ bác sĩ chuyên khoa.

2. Khắc phục với các mẹo dân gian tại nhà

Kế bên hiện tượng dùng thuốc, bạn cũng có nguy cơ sử dụng các mẹo chữa trị tận nơi để nâng cấp tổn hại da và giảm bớt những dấu hiệu đi kèm. Trong tình huống bé bị nổi mẩn đỏ như muỗi đốt do các bệnh da liễu có mức độ vơi, bác sĩ chuyên khoa thông thường không khuyên chữa trị y tế mà chủ yếu ớt nâng cao với những biện pháp tại nhà.

Tắm nước mát giúp hạ sốt, làm sạch da, tránh viêm đỏ và ngứa ngáy cho bé

Tắm nước mát giúp hạ sốt, làm sạch da, tránh viêm đỏ và ngứa ngáy cho bé

Một vài mẹo hỗ trợ cải thiện tình trạng trẻ bị nổi mẩn đỏ như muỗi đốt tại nhà:

  •  Cho trẻ tắm nước mát để làm sạch da, hạn chế ngứa ngáy và viêm đỏ. Bên cạnh đó, phương pháp này còn tránh hiện trạng da đổ đa phần các giọt mồ hôi, hỗ trợ hạ sốt và tránh nhiễm khuẩn.
  •  Có khả năng chườm khăn mát lên các vùng da nổi mẩn đỏ để nâng cấp dấu hiệu sưng nóng và kích thích da.
  •  Trong tình huống bé ngứa ngáy hầu hết, mẹ nên cho vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào nước tắm. Ngoài tác dụng hạn chế ngứa, tinh dầu khuynh diệp còn hỗ trợ sát trùng và hạn chế viêm.
  •  Thoa kem giữ ẩm lên vùng da nổi mẩn giúp làm dịu, hạn chế ngứa ngứa và sưng nóng rõ rệt. Tuy thế lúc chọn kem chăm sóc cho bé, bạn cần chọn lựa dòng sản phẩm có thành phần nhẹ nhàng, an toàn, kết cấu mịn màng và dễ thẩm thấu.
  •  Chú ý thay tã và quần áo cho bé thường xuyên. Cần ưu tiên cho trẻ khoác những bộ phục trang có form size rộng rãi, gia công bằng chất liệu cotton và hút hơi tốt để tránh da tiết Nhiều các giọt mồ hôi và giảm ma sát lên những mẩn đỏ.
  •  Dặn dò trẻ không được gãi cào lên vùng da thương tổn. Với trẻ em, nên giảm móng tay và đeo bao tay để giảm hiện tượng trẻ cọ xát mạnh vào da.
  •  Không cho bé sử dụng những loại thực phẩm có thể gây kích thích như đậu phộng, mè đen, hải sản, thịt bò, trứng sữa,…
  •  Cho bé uống nhiều nước, có thể cung cấp bổ xung nước trái cây và rau củ tươi để thăng bằng điện đái, làm giảm da và tránh mức độ ngứa ngáy.

Cách ngừa phòng trẻ bị nổi mẩn đỏ như muỗi đốt

Nổi mẩn đỏ như muỗi đốt ở bé khan hiếm lúc dẫn tới những tai biến nghiêm trọng nề. Tuy nhiên hiện trạng này tác động không nhỏ đến sinh hoạt ăn uống, sinh hoạt và chất lượng giấc ngủ của bé.

Hướng dẫn trẻ rửa tay với xà phòng sau khoảng thời gian đi cầu tiêu và sau khi giao tiếp với thiết bị công cộng

Hướng dẫn trẻ rửa tay với xà phòng sau khoảng thời gian đi cầu tiêu và sau khi giao tiếp với thiết bị công cộng

Vì vậy sau khoảng thời gian điều trị, mẹ nên khuyến cáo bé tiến hành các phương hướng khống chế sau:

  •  Rửa sạch tay sau khi vui chơi, đi cầu tiêu hoặc giao tiếp với những trang bị công cộng.
  •  Tiêm vaccine ngừa virus Rubella, sởi, thủy đậu,… cho bé.
  •  Tẩy giun thường xuyên 1 năm/ lần để giảm nguy cơ tiềm ẩn nhiễm giun sán.
  •  Tránh cho bé tiếp xúc với những yếu gây dị ứng và dị ứng như xà phòng, chất hóa học, côn trùng, bụi bặm, nấm mốc, mủ thực vật, kim loại,…
  •  Không cho trẻ giao tiếp với đối tượng mắc bệnh lây truyền và tránh đưa trẻ tới những chỗ đông người.
  •  Tắm cho trẻ từ 1 – 2 lần/ vào ngày, thay quần áo và tã thường xuyên.
  •  Khích lệ trẻ vui chơi và giải trí trong nhà vào những vào ngày nắng nóng và có nhiệt độ cao.
  •  Xây dựng cho trẻ chế độ ăn hợp lý nhằm mục tiêu bổ sung sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và hạn chế nguy cơ bận bịu những bệnh lây nhiễm.

Trẻ hay bị nổi mẩn ngứa như muỗi đốt là dấu hiệu của những chủ đề da liễu và một số bệnh lan nhiễm. Bình thường, những bệnh lý này có nguy cơ tự bặt tăm hoặc thuyên tránh sau khoảng thời gian được chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên ở một số trẻ, triệu chứng có nguy cơ tiến triển nghiêm trọng và dẫn đến những tai biến nặng. Do vậy trong tình huống cần thiết, mẹ nên gửi bé đến cơ sở y tế để được thầy thuốc thăm khám và chữa trị nhanh chóng.