Home / BỆNH HỌC / Mẹ đã biết tắm lá gì trị ngứa cho trẻ chưa?

Mẹ đã biết tắm lá gì trị ngứa cho trẻ chưa?

Trong Đông y, các loại lá cây có thể sử dụng để tắm cho bé được chia làm nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau. Vậy tắm lá gì trị ngứa cho trẻ là câu hỏi được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

#1.Tắm lá kinh giới

Lá kinh giới có mùi hương rất thơm, mùi vị cay nồng và ấm. Nước sắc từ lá kinh giới có tác dụng rất tốt trong những công việc hạ nhiệt, chống kích ứng cho da.

Tắm cho bé bằng lá kinh giới giúp thanh nhiệt, ngăn dị ứng.

Tắm cho bé bằng lá kinh giới giúp thanh nhiệt, ngăn dị ứng.

Tắm bằng lá kinh giới được rất nhiều mẹ áp dụng khi trẻ nổi mẩn ngứa, rôm sảy. Việc tắm định kỳ cho bé bằng lá kinh giới để giúp làm mát da và chữa trị được một vài nốt mụn bình thường.

Cách sử dụng lá tắm cho bé bị ngứa bằng lá kinh giới rất đơn giản:

Dùng một nắm kinh giới, đem cọ sạch lá tiếp đến vò nát chắt lấy nước đem hâm sôi chặng 15 phút. Có nguy cơ để nước ấm áp tắm hoặc pha nước lá kinh giới với nước mát rồi tắm cho bé.

#2. Tắm lá chè xanh

Nguyên do bé bị mẩn ngứa khắp con người có thể do trẻ quá nóng trong con người hoặc môi trường Nhiều bụi bặm làm cho bé bị rôm sảy, viêm da.

Trong lá chè xanh có chứa hoạt chất fluor có tính sát khuẩn vơi. Cùng với chính là một vài vitamin như vitamin A, B2, B3, B5, đặc biệt là vitamin C giúp làm sạch và sáng da. Axit acetic trong lá chè còn làm tránh ngứa và thô da.

Tắm lá gì trị ngứa cho trẻ là tốt nhất?

Tắm lá gì trị ngứa cho trẻ là tốt nhất?

khi chọn lá chè xanh tắm cho con cái, mẹ nên chọn lá chè đồi sẽ tốt hơn lá chè vườn. Lá chè nên tươi, không dập nát. Phải cọ sạch rồi đun lấy nước, lọc bằng khăn vải xô để các tạp chất không áp theo vào chậu nước của con cái.

Đun không thực sự loãng nhưng cũng không thực sự đặc sánh, đun lên nước có gray clolor vàng là đạt chuẩn.

Sau khi sử dụng lá tắm trị ngứa cho bé cần bôi cho trẻ một lớp kem chăm sóc da để hạn chế da bị khô sẽ càng gây ngứa.

Nếu hiện tượng ngứa của trẻ trong thời gian dài trên 1 tuần, bố mẹ cần chuyển bé khám ở nơi khám bệnh chuyên điều trị ngay vì có khả năng trẻ bị viêm da bội nhiễm.

#3. Tắm lá vối cho trẻ sơ sinh

Lá vối không những lá tiểu nhiệt vào mùa hè mà trong Y học phương đông, nó còn được sử dụng như 1 mùi vị thuốc chữa bệnh ngoài da.

Trong thành phần của lá vối có chứa một vài chất kháng sinh có thể loại bỏ được nhiều loại vi rút gây bệnh như Streptococcus, Staphylococcus, vi rút bạch hầu, phế cầu, Salmonella, Bacillus subtilis.

Có lẽ bởi thế mà khi trẻ bị ngứa những bà, những mẹ của bạn thông thường đề nghị lấy lá vối để tắm, gội cho bé bị chốc đầu, ghẻ lở, mụn nhọt, viêm da dị ứng.

Nên tắm lá gì trị ngứa cho trẻ khi bị mụn nhọt, viêm da?

Nên tắm lá gì trị ngứa cho trẻ khi bị mụn nhọt, viêm da?

Phương pháp áp dụng cũng như với lá chè, bạn cần chọn những lá bánh tẻ (tức là lá không thực sự già cũng không quá non), tươi đẹp để đun lên, lọc sạch những cặn bẩn rồi non tắm cho bé.

Nên tắm qua trước với các loại sữa tắm chiết xuất từ tự nhiên và tráng lại con người bằng lá vối. Không cần hòa loãng nước này với nước trắng mà phải để ấm áp tự nhiên các bạn nhé.

#4. Dùng lá khế chua tắm cho trẻ

Kế bên lá vối và lá chè thì lá khế chua lừng danh trong dân dã chữa bệnh mẩn ngứa, mề đay. Chỉ cần một nắm lá khế chua rửa sạch, đun tắm cho bé hoặc sao nóng chườm vào những vết ngứa là có thể trị bệnh công hiệu.

Hiện nay, những phân tích của các bác sĩ chuyên khoa cũng vượt nhận tác dụng đó của lá khế.

Trẻ bị mẩn ngứa do nóng trong, nổi dạng mề đay nên tắm bằng lá khế chua

Trẻ bị mẩn ngứa do nóng trong, nổi dạng mề đay nên tắm bằng lá khế chua

Còn trong sách Đông y của Việt Nam cũng có thể có ghi chép lại tính năng của loại lá này. Thân thể người nổi mề đay, kích ứng gây mẩn ngứa khắp người có nguy cơ do tác dụng thải độc của gan kém gây ra uất kết bên dưới da cần gây ngứa. Đồng thời, lá khế có tính hàn, tán nhiệt độc, lợi tiểu tiện cần có nguy cơ hóa tiểu được các biểu hiện bên trên.

#5. Dùng mướp đắng (khổ qua) tắm cho trẻ

Khổ qua là dòng quả có tính hàn, giúp thanh nhiệt tiểu tiện độc cho thân thể. Hiện tượng tắm bằng khổ qua cho bé có chức năng chất lượng cao cho sự việc chữa các hội chứng kích thích da, nhất là hội chứng rôm sảy hoặc mẩn ngứa ở bé.

Sử dụng mướp đắng (khổ qua) tắm cho trẻ bị mẩn ngứa, rôm sảy hiệu nghiệm

Sử dụng mướp đắng (khổ qua) tắm cho trẻ bị mẩn ngứa, rôm sảy hiệu nghiệm

Mỗi lần tắm cho trẻ chỉ nên 2 quả mướp đắng (cỡ trung bình). Rửa sạch mướp đắng, thái nhỏ dại tiếp đến xay hoặc giã nát để lọc lấy nước. Dùng nước khổ qua pha với nước nóng tắm cho trẻ sẽ đem lại tính năng hiệu quả.

Như vậy, câu hỏi tắm lá gì trị ngứa cho trẻ đã được giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp các mẹ hiểu và sử dụng các loại lá thật đúng cách.

Tham khảo thêm: Tắm mướp đắng cho trẻ sơ sinh có tác dụng gì?