Home / BỆNH HỌC / Mẹ làm gì khi trẻ bị dị ứng thú cưng?

Mẹ làm gì khi trẻ bị dị ứng thú cưng?

Hắt hơi, dụi mũi hoặc mắt ngay sau khi chơi với chó, mèo là những triệu chứng nhận biết trẻ bị dị ứng thú cưng. Vậy lúc này mẹ cần làm gì để khắc phục tình trạng này, cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Những trẻ nhỏ đều rất yêu mến thú nuôi và có tương đối nhiều bản lĩnh một số đứa bé trong những chúng có thể mắc kích ứng Ngoài ra chơi với thú cưng ở bên. Tuy vậy, bạn không còn Vì vậy mà ngăn cấm trẻ con cái trong bên chơi với thú cưng được.

Thay vào đây bạn có nguy cơ tìm tòi và để ý một số biểu hiện ban đầu quan hệ đến việc bé bị dị ứng thú cưng để có khả năng có sự chăm nom cũng như phòng bị tức thì. Dưới đây là các thông báo có lợi cho bạn!

Hiện tượng và dấu hiệu dị tương ứng thú nuôi ở trẻ em

Bất cứ một đứa trẻ nào cũng có khả năng bị dị ứng thú cưng ngay cả khi không chơi với chúng. Bé mắc dị tương đương thú nuôi có khả năng là do phản ứng miễn kháng trong thân thể em bé đối với một số chất liên quan tới thú nuôi như: vảy, lông, nước bọt hoặc nước tiểu của nó. Khi em bé của chúng ta giao tiếp với bất cứ một trong những Tác nhân này, bé sẽ chạm chán một hoặc Nhiều dấu hiệu sau:

– Chảy nước mũi nhiều:

Nếu em trẻ của công ty bị dị ứng với da thú cưng, thì nó sẽ truyền histamines trong máu của em bé. Điều này sẽ khiến chất lỏng tụ hợp trong đường mũi dẫn tới sản sinh chất nhầy. Chất nhầy sẽ chảy ra từ mũi của em trẻ của người tiêu dùng bên dưới dạng chất lỏng trong quãng. Nếu em bé của người tiêu dùng bị sổ mũi mà dường như không mắc sốt, thì điều ấy cho biết thêm trẻ đang mắc dị tương đương lông thú nuôi.

Xem thêm: Những lưu ý khi trẻ bị chảy nước mũi mẹ cần biết

– Nghẹt mũi:

Những việc làm viêm đc kích hoạt bởi histamines và khi có rất nhiều chất nhầy tích hợp sẽ gây ra tắc nghẽn trong khoang mũi. Nếu con cái của người tiêu dùng có triệu chứng nghẹt mũi mà không có tình trạng cảm lạnh hoặc cảm cúm thì nó có đã bị kích ứng so với thú nuôi. Thỉnh thoảng, những triệu chứng này có khả năng lộ diện trong cả lúc con cái của khách hàng không chạm hay chơi với thú nuôi của bạn ở công ty.

Nghẹt mũi do dị ứng thú cưng
Nghẹt mũi do dị ứng thú cưng

Xem thêm: Trẻ bị sổ mũi có tiêm phòng được không?

– Hắt hơi liên tục:

Khi histamines trộn lẫn trong máu của em trẻ, nó có nguy cơ dẫn tới trào ngược hắt hơi. Đôi lúc, con cái của chúng ta sẽ bị hắt khá do liên quan đến hiện tượng ngạt mũi. Nếu bé hắt tương đối ngay lập tức sau khi tập luyện với con cái thú nuôi của doanh nghiệp thì điều đó cho thấy bé mắc dị tương đương thú nuôi. Dù vậy, không tồn tại Nguyên nhân gì để bạn phải gửi con cái thú nuôi rời nhà vì lông của thú cưng dẫn tới kích thích sẽ vẫn còn đấy ẩn nấp đâu đó trong công ty trong vô số nhiều tháng.

– Lau mũi thường xuyên xuyên:

Hiện tượng này diễn ra lúc màng nhầy của em trẻ của khách hàng có xúc cảm ngứa. Triệu chứng này dẫn đến sự việc lau mũi thường kỳ. Việc lau mũi sẽ xảy đến trước các triệu chứng khác liên quan tới dị ứng thú cưng ở trẻ em. Nếu bạn nhận ra bé xoa mũi theo hướng lên bên trên thì đấy có nguy cơ là do bé đã mắc dị ứng thú cưng.

Trẻ bị dị ứng thú cưng
Trẻ bị dị ứng thú cưng

– Chà hoặc dụi mắt:

khi em bé của khách hàng chơi đùa với con cái thú nuôi, nó sẽ liếm tay hoặc góc nhìn trẻ khiến cho nước bọt chảy vào mắt lúc bé dụi tay vào đôi mắt. Mắt trẻ sẽ bị dị ứng nếu nước bọt của thú nuôi chảy vào mắt. Điều này sẽ dẫn đến sự việc trẻ dùng tay dụi đôi mắt tiếp tục.

– Xuất hiện phát ban trên da:

Da của em bé đều rất thướt tha và nhạy cảm, điều đó khiến trẻ em dễ bị dị tương đương thú nuôi khi thi đấu với chúng. Bé có nguy cơ có các vết sưng đỏ bên trên da, các phát ban sẽ làm trẻ bị ngứa. Hoặc có khả năng khiến bé mắc nổi mề đay hoặc nổi da gà. Các biểu hiện kích ứng này có thể trong thời gian dài trong vài phút tới vài vào ngày.

Nếu các hiện tượng trở nên nặng hơn ở con của khách hàng, nên gửi bé đến bác sĩ ngay lập tức vì bây giờ bé cần làm một số xét nghiệm để dự đoán đề tài sự thật mà bé đang bị phải có phải là dị tương ứng cho hay không?

Xem thêm: Bé bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt là bệnh gì?

Làm sao để khắc phục tình trạng trẻ bị dị ứng thú cưng?

Nếu bạn nhận ra ra rằng trẻ bị dị ứng thú cưng, bạn không nên phải bối rối vì bạn có khả năng thuận lợi phòng ngừa sự việc bé mắc kích thích bằng phương hướng hãy lưu ý và tiến hành những điều sau đây:

Trẻ bị dị ứng thú cưng
Trẻ bị dị ứng thú cưng
  • Cho thú cưng của công ty tắm định kỳ vì nó sẽ diệt những chất gây dị ứng ra khỏi cơ thể chúng.
  • Không làm cho thú nuôi của chúng ta đến gần hoặc leo lên giường ngủ của bé để hạn chế tiếp xúc của trẻ với vẩy thú cưng, lông thú nuôi.
  • Hút bụi và lau chùi bên cửa của khách hàng thật sạch mỗi ngày.
  • Hạn chế thiểu số lượng đồ vật hoặc công cụ bài trí thiết kế bên trong trong công ty có khả năng làm dễ dính lông hoặc vảy của các con cái thú nuôi như thảm và rèm trong đơn vị của người sử dụng.
  • Hãy giữ em trẻ của khách hàng giảm thật xa Bên cạnh đó bạn đang chải lông cho thú cưng hoặc tắm cho nó.
  • Hãy để bé chủ quyền hòa nhập với chú thú nuôi của bạn vì nó để giúp đỡ trẻ giảm các phản xạ dị ứng với thú cưng trong thân thể.

Bài viết liên quan: Nổi mề đay có phải do giun sán ký sinh?