Home / BỆNH HỌC / Biện pháp điều trị bệnh phát ban cổ ở trẻ nhỏ

Biện pháp điều trị bệnh phát ban cổ ở trẻ nhỏ

Hầu hết tình trạng phát ban da đều sẽ gây ra cảm giác nóng rát và ngứa ngáy liên tục. Bằng những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả ngay tại nhà dưới đây, bạn có thể làm dịu làn da bị kích thích, điều trị hiệu quả bệnh phát ban cổ ở trẻ nhỏ.

Biện pháp điều trị bệnh phát ban cổ ở trẻ nhỏ

1. Chỉ dùng các loại vải mềm và thoáng khí:

Không bao giờ áp dụng quần áo có chất liệu vải cứng, giận dữ và thô ráp cho bé. Luôn luôn cho bé khoác các loại ăn mặc quần áo vải mềm và thoáng khí như cotton. Đến ngày hè nóng bức, bạn có thể cho trẻ khoác tả và áo vải cotton. Tuyệt đối không dùng thuốc tẩy mạnh hoặc thuốc tẩy rửa để giặt quần áo cho trẻ. Bởi các chất hóa học này có khả năng làm da trẻ bị dị ứng và dẫn đến phát ban.

2. Thoa kem và kem chăm sóc da khi bé mắc phát ban:

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi trước khi bạn cho bé dưới 6 tháng dùng bất kì loại kem và kem chăm sóc da nào. Phải luôn luôn cẩn thẩn bên dưới khi dùng những loại sản phẩm chăm sóc da nào cho cô bạn vì chúng có nguy cơ mắc dị tương ứng một thành phần nào đó có trong các dòng sản phẩm đó.

3. Dùng bột bắp:

Bạn có nguy cơ thử rắc bột bắp lên cổ trẻ trước lúc đưa bé ra bên ngoài trời hoặc sau thời điểm tắm. Điều ấy giữ cho da vùng cổ thô và không bị ẩm mốc.

4. Dùng bột yến mạch:

Bạn có thể thử bổ sung bột yến mạch vào bồn tắm của trẻ. Mặt khác, bạn cũng có khả năng thử dùng chiết xuất yến mạch để xoa dịu làn da của trẻ.

Hãy lấy một chiếc khăn không bẩn và quấn một miếng bột yến mạch phía bên trong. Bịt kín lượng bột yến mạch phía bên trong bằng phác đồ xoắn chặt phần cuối khăn lau. Lấy một chậu nước ấm áp và ngâm khăn cho tới lúc cả yến mạch và vải đều mắc ướt. Vắt khăn để truyền bột yến mạch vào vùng da phát ban của bé. Sau thời điểm tiến hành chấm dứt, vỗ dịu cho khô da.

5. Chườm lạnh cho bé:

Bạn có khả năng áp dụng chườm lạnh để làm giảm vùng da mắc viêm của trẻ. Ngâm khăn sạch vào chậu nước lạnh. Áp dụng khăn lau dịu lên vùng da mắc tác động khoảng từ 5 -10 phút để làm dịu vùng da bị viêm. Sau khi lau kết thúc, làm giảm vùng thô. Bạn có khả năng lặp lại những bước thực hiện chườm lạnh hầu hết lần khi thiết yếu.

6. Luôn giữ vệ sinh da cho bé:

Nếu bạn thực hiện sự việc tắm cọ định kỳ và tiểu tiện thật sạch sẽ cho bé, điều đó sẽ giúp cho bạn có nguy cơ trị bệnh và đề phòng trẻ khỏi những phát ban bên trên da kia.

7. Thực hiện tắm rửa đúng theo thời gian biểu quy định:

Hãy lưu giữ bố trí giai đoạn tắm rửa cho trẻ hợp lý. Không khi nào tắm cho bé ngay khi vừa non cho chúng ăn kết thúc. Hãy cho chúng thư giãn một khi sau thời điểm ăn để giảm trớ ra hoặc nhổ bỏ.

Tìm hiểu: Bé sơ sinh bị nổi mẩn đỏ ở mặt chuẩn đoán và cách xử lý

8. Chỉ dùng nước hâm nóng hoặc nước cất:

Hãy ghi nhớ chỉ dùng nước sôi (đã pha ấm) hoặc nước cất để tắm cho bé. Điều đó sẽ đảm nói rằng nội địa tắm không tồn tại bất kì virus nguy hại nào có thể tác động xấu cho trẻ. Để xoa dịu chứng viêm da, bạn có thể bổ sung hai thìa cafe banking soda vào nước tắm của bé. Bạn cũng thể bổ sung vào một chén bột yến mạch để làm dịu da đã bị viêm của trẻ.

9. Massage bằng dầu dừa:

Bạn có nguy cơ thử massage cho da trẻ bằng dầu dừa hai lần mỗi ngày. Điều đó sẽ gây cho làn da mềm mịn, thật sạch. Ngoài ra, với đặc tính chống vi trùng của loại dầu này sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Đọc thêm: Nguyên nhân khiến trẻ bị mẩn ngứa

Khi nào cần đưa bé đến trung tâm y tế?

Như đã đề cập trước đó, phát ban của bé có thể tự mất tích. Dù vậy, bạn nên kịp thời điểm đưa bé đi đến nơi khám bệnh để kiếm tra nếu bị sốt. Mụn rộp da có mủ hoặc chất lỏng bên trên da bé có khả năng gây ra một chứng bệnh viêm nhiễm và có nguy cơ nên áp dụng kháng sinh.

Bạn nên phải chuyển trẻ tới chuyên gia chuyên khoa khám: nếu trẻ quấy khóc hoặc thấy trẻ có hiện tượng trầm cảm và kém hoạt động, hoặc không tồn tại cơ chế suy dưỡng chất.

Nếu bạn nhìn thấy những chấm nhỏ tuổi màu đỏ hoặc đốm đó không mất tích lúc ấn tay vào, bạn cần phải mang đi gặp gỡ chuyên gia ngay. Các đốm này có nguy cơ xảy ra do xuất huyết bên dưới da. Trạng thái này được gọi điện là sốt xuất huyết và có khả năng dẫn tới viêm nhiễm nghiêm trọng.

Luôn luôn nhớ rằng bạn là người hiểu con bản thân hơn các cơ thể khác. Nếu bạn nhìn thấy bất cứ phát ban da nào làm bạn lo âu, không nên ngại ngại mà gọi điện bác sĩ để được lý giải bổ sung.

Bài viết liên quan: Chữa trị mề đay bằng giấm có hiệu quả không?