Home / BỆNH HỌC / Những điều tuyệt đối kiêng kị khi bị nổi mề đay

Những điều tuyệt đối kiêng kị khi bị nổi mề đay

Mề đay chủ yếu do dị ứng thức ăn, dị ứng thời tiết hoặc do một số nguyên nhân khác. Chính vì vậy, chúng ta cần tuyệt đối kiệng kị những điều sau khi bị nổi mề đay:

1. Tốt nhất không được gãi

Một trong những biểu hiện gây nên “sự phiền toái” cho bệnh nhân chính là ngứa ngáy. Đa phần cơ thể có xu hướng gãi “cho đã ngứa”. Dù thế điều này không được Khuyến khích. Vì càng gãi, cơn ngứa càng trở nên trầm trọng hơn, Không chỉ thế mà còn làm cho da lở loét tổn thương và nhiễm khuẩn.

2. Không được áp dụng chất làm đẹp có chất hóa học

khi chưa chẩn đoán được Tác nhân nào đã dẫn đến hiện tượng nổi mề đay thì Nhất định đối tượng mắc bệnh cần kiêng không sử dụng mỹ phẩm có chất hóa học. Vì đây cũng có nguy cơ là Lý do bệnh “bùng phát”. Nếu có dùng bổ xung những mỹ phẩm hỗ trợ, hãy chắc hẳn rằng bạn đã tới xem thêm chủ kiến chuyên gia chuyên khoa tại các trung tâm y tế tín nhiệm về thăm khám da bên trên toàn quốc.

3. Không được sử dụng chất dị ứng

Nicotin, cafein có chứa trong các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê sẽ làm cho hệ miễn dịch mắc giảm sút nghiêm trọng và chỉ càng làm cho mề đay bùng phát dữ dội hơn. Người bệnh Tốt nhất không cần áp dụng các chất này để sự việc chữa trị xảy ra thuận tiện.

Đọc thêm: Chuẩn đoán viêm da dị ứng và nổi mề đay

4. Các loại đồ ăn kiêng ăn khi bị nổi mề đay

  • Đồ ăn giàu chất đạm như cua, tôm, hải sản, thịt bò, gà, cá biển

Người bị dị ứng da nổi mề đay thường có hệ miễn kháng kém hoặc đang bị suy yếu ớt. Vì thế trong thời gian này nên tránh ăn các loại đồ ăn thức uống có đựng nhiều đạm như cua, tôm, thịt bò, hải sản, cá biển, gà…để giảm Yếu tố dị ứng và ngừa phòng sự tăng sinh của bệnh.

Tuyệt đối không được ăn các loại thủy hải sản giàu đạm sẽ hạn chế bệnh nổi mề đay phát triển

  • Các đồ ăn nhiều đường, nhiều muối

Nếu cung cấp một lượng muối và đường không ít trong thức ăn thì những hệ thần kinh ngoại biên có khả năng mắc kích thích và gây nên trạng thái nổi mề đay trở cần nặng. Nếu còn muốn bệnh không tái nhiễm và hệ miễn dịch đc củng cố thì bọn họ nên lưu tâm điều này trong phương hướng chữa trị nổi mề đay tại nhà.

  • Thức ăn cay, nóng hay đồ chiên nhiều dầu

Những loại thực phẩm thuộc nhóm cay nóng như hồ tiêu, ớt, kim chi, sa tế hay đồ ăn Thái là 1 trong các Nguyên do kích ứng khiến cho trạng thái nổi mề đay thêm nghiêm trọng nề hơn đi kèm theo cơn ngứa dai dẳng.

Cần kiêng cữ thức ăn cay nóng, dầu mỡ

Để điều trị dứt điểm bệnh nổi mề đay, ngoài việc kiêng cữ những điều trên, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tham khám bác sỹ kịp thời khi có biểu hiện nghiêm trọng hơn.