Home / BỆNH HỌC / Giảm ngứa cho trẻ bằng loại 7 tinh dầu tự nhiên

Giảm ngứa cho trẻ bằng loại 7 tinh dầu tự nhiên

Với các trường hợp ngứa nhẹ như côn trùng cắn, dị ứng … bố mẹ có thể giảm ngứa cho trẻ bằng 7 loại tinh dầu tự nhiên dưới đây. Phương pháp này được xem là an toàn và hiệu quả cho da của trẻ.

Sử dụng tinh dầu làm giảm ngứa da an toàn - giảm ngứa cho trẻ
Sử dụng tinh dầu làm giảm ngứa da an toàn – giảm ngứa cho trẻ

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu có nguồn gốc từ thực vật, là sản phẩm chiếm lĩnh được qua các bước chưng cất và tinh chế. Tinh dầu được chiết xuất từ rất nhiều loại thực vật, có khá nhiều tính năng và mùi nhiều chủng loại. Kế bên tính năng tạo mùi, tinh dầu còn được sử dụng để tránh kích ứng và tránh ngứa da.

Nếu bạn mắc ngứa da do muỗi, côn trùng cắn, kích thích hoặc phát ban có thể áp dụng tinh dầu để nâng cấp. Tình huống ngứa da do các bệnh da liễu nghiêm trọng như vảy nến, chàm (eczema),… bạn nên tham khảo chủ ý chuyên gia trước lúc áp dụng liệu pháp chữa trị này.

Đọc thêm: Bệnh dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi?

7 loại tinh dầu làm giảm ngứa da dùng biện pháp bảo vệ

Tinh dầu có khả năng tránh sưng và tránh ngứa da thông thường có đặc tính chống khuẩn, giúp vết thương bên trên da không mắc nhiễm trùng. Ngoài tính năng kháng viêm, những tinh dầu này còn có khả năng làm dịu và dưỡng ẩm, hỗ trợ tránh hiện tượng ngứa và bong tróc ở vùng da mắc hậu quả.

Một vài loại tinh dầu đã được cung cấp hương liệu và những thành phần khác. Bạn nên lựa chọn tinh dầu nguyên chất để tránh tình trạng dị ứng khi sử dụng.

1. Tinh dầu bạc hà

Bạc hà có công dụng làm giảm nhiệt độ, tránh sưng và kháng khuẩn. Tinh dầu bạc hà công hiệu với hiện trạng ngứa da do côn trùng, ong cắn hoặc do giao tiếp với cây thông thường xuân độc.

Tinh dầu bạc hà có tính kháng viêm, kháng viêm hỗ trợ da hạn chế ngứa, sưng do côn trùng cắn
Tinh dầu bạc hà có tính kháng viêm, kháng viêm hỗ trợ da hạn chế ngứa, sưng do côn trùng cắn – giảm ngứa cho trẻ

lúc thoa tinh dầu bạc hà lên vùng da nguy hại bạn sẽ phát hiện vết thương mát và giảm sưng dần. Bạn nên thoa tinh dầu từ 2 – 3 lần/ngày để hạn chế ngứa kịp thời điểm.

2. Tinh dầu hoa cúc

Hoa cúc có hương thơm vơi, tính mát và có đặc tính làm dịu da. So với tinh dầu bạc hà, tinh dầu từ hoa cúc ít gây kích ứng và không gây ra cảm hứng xót lúc tiếp xúc với vết xước.

Tinh dầu hoa cúc còn tồn tại độ ẩm cao, bạn có thoa lên vùng da khô, ngứa 2 lần/ngày. Sử dụng trong khoảng 3 đúng ngày thường xuyên các bạn sẽ thấy vết ngứa thuyên tránh.

3. Tinh dầu tràm trà

Tràm trà là một loại cây bọn họ chè, có đặc điểm kháng khuẩn và chống viêm. Tinh dầu tràm trà thường xuyên được sử dụng để trị mụn trứng cá, giảm buồn phiền nhớt và giảm gàu trên da đầu.

Tinh dầu tràm trà không chỉ hạn chế ngứa da mà còn đc sử dụng để chủ động hiện trạng nổi mề đay, phát ban do dị ứng, nấm da,…

4. Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có công dụng kháng nấm nên rất phù hợp với các người bị ngứa do nấm da dẫn đến. Mặt khác, bạn cũng có nguy cơ sử dụng tinh dầu này để nâng cao vết đốt do bọ xít, kiến, ong,…

Tinh dầu hoa oải hưởng có tác dụng kháng nấm cần phù hợp với tình trạng ngứa da do vi nấm dẫn tới - giảm ngứa cho trẻ
Tinh dầu hoa oải hưởng có tác dụng kháng nấm cần phù hợp với tình trạng ngứa da do vi nấm dẫn tới – giảm ngứa cho trẻ

Hoa oải hương có mùi hương rất nghỉ ngơi và thoải mái, bạn nên áp dụng tinh dầu này để dưỡng da trước khi ngủ. Mùi hương nhẹ nhàng sẽ giúp cho bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

5. Tinh dầu hoa hồng

Một Tác nhân gây ngứa da mà ít người biết tới là do mệt mỏi stress. Trong tình huống này, bạn có khả năng dùng tinh dầu hoa hồng để kích ứng những dây tâm thần tránh stress.

Hoa hồng mất tác dụng kháng khuẩn nên bạn hạn chế dùng bên trên vùng da có vết xước hoặc vết thương hở.

6. Tinh dầu dưa hấu

Tinh dầu dưa hấu dưỡng ẩm, nuôi dưỡng tế bào bằng những thành phần ngăn oxy mạnh và ngăn chặn trạng thái nhiễm trùng da. Tinh dầu này có đặc tính chống viêm hỗ trợ làm giảm các nốt sưng đỏ gây ngứa trên da.

7. Tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp đã đc chứng tỏ về khả năng hạn chế sưng viêm và tránh ngứa. Ngày nay, tinh dầu này đã đc ứng dụng trong y học để bào chế dầu massage, dầu trị những vấn đề về da thông thường gặp mặt.

Dầu khuynh diệp giúp bạn làm giảm ngứa đúng lúc, Dù thế dầu mất tác dụng với tình trạng ngứa da do vi nấm dẫn đến.

Xem thêm: Trẻ nổi mề đay có được tắm không?

Lưu ý khi áp dụng tinh dầu giảm ngứa cho trẻ

  • nên chọn lựa tinh dầu hữu cơ để giảm kích ứng lên da
  • Thận trọng khi sử dụng tinh dầu lên da góc nhìn hoặc vùng da gần đôi mắt
  • Thử trước lên vùng da bé dại để chắc da bạn không mắc kích thích trước khi thoa lên vùng da rộng
  • Không phục vụ cho trẻ em còn nếu không có sự có thể chấp nhận được của thầy thuốc

Nếu trạng thái ngứa da không được nâng cao sau 3 – 5 đúng ngày dùng tinh dầu, bạn cần gặp mặt bác sĩ để xác định Yếu tố và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp. Một số vi rút gây bệnh da liễu chỉ được ức chế khi bạn sử dụng kháng sinh hoặc những loại thuốc điều trị sâu sát.

Bài viết liên quan: Trẻ bị nổi mẩn ngứa ở lòng bàn chân phải làm sao?