Home / BỆNH HỌC / Lo lắng khi trẻ bị ngứa hậu môn về đêm – Nguyên nhân, cách điều trị

Lo lắng khi trẻ bị ngứa hậu môn về đêm – Nguyên nhân, cách điều trị

Nhiều mẹ băn khoăn, lo lắng không biết xử lý như thế nào khi con bị ngứa hậu môn về đêm. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn gây ra tình trạng này? Trẻ em bị ngứa hậu môn là bệnh gì? Các bậc phụ huynh muốn có câu trả lời hãy tham khảo những thông tin hữu ích trong bài viết này.

Trẻ bị ngứa hậu môn về đêm về sinh lý có khả năng do phụ huynh không tiểu tiện thật sạch sẽ vùng “cửa hậu” cho bé

Nguyên do trẻ bị ngứa hậu môn

Theo những chuyên gia sức đề kháng, Nguyên do trẻ bị ngứa “cửa hậu” có nguy cơ xuất phát từ sinh lý hoặc triệu chứng lý. Cụ thể:

Nguyên nhân tâm lý

Trẻ bị ngứa hậu môn về đêm về tâm lý có khả năng do phụ huynh không tiểu tiện sạch sẽ vùng “cửa hậu” cho trẻ. Từ khi tạo môi trường thiên nhiên cho vi trùng xâm hại, tụ hợp và gia tăng khiến bé bị ngứa ngáy, khó tính.

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp cũng dễ làm cho bé mắc ngứa ở “cửa hậu”. Khi trẻ ăn các thức ăn không hợp lý, hệ tiêu hóa sẽ sở hữu được phản ứng. Và sau cùng sẽ phát sinh vấn đề ngứa hậu môn.

Trang phục mỗi ngày không yêu thích hợp: sự việc đóng bỉm, tã hay mặc quần áo thừa chật sẽ khiến bé cảm thấy không thoải mái và dễ chịu. Dễ tạo điều kiện cho virus tấn công gây ngứa và nóng rát ở “cửa hậu”.

Tìm hiểu thêm: Bé bị nổi mẩn đỏ ở háng là bị những bệnh gì?

Khi bị nhiễm giun kim, trẻ thông thường có triệu chứng chán ăn, mất ngủ và hay gắt gắt

Nguyên nhân hội chứng lý

Trẻ nhỏ hay bị ngứa “cửa hậu” vào ban đêm cũng là một triệu chứng cảnh báo về triệu chứng lý mà trẻ đang gặp phải. Các bệnh lý điển hình:

• Nhiễm giun kim:

Đây là một trong những Nguồn gốc thịnh hành khiến cho trẻ thường xuyên mắc ngứa “cửa hậu” về ban đêm. Khi mắc nhiễm giun kim, trẻ thường có biểu hiện chán ăn, mất ngủ và hay gắt gắt. Buổi tối lúc soi đèn sẽ thấy giun kim trườn ra bên ngoài để đẻ trứng.

• Bệnh lý khô da:

Trẻ mắc ngứa trong hậu môn cũng có thể xuất từ việc làn da của trẻ mắc khô do đi tiểu “cửa hậu” không nhỏ. Sự việc lạm dụng những dung dịch tiểu tiện cũng khiến da bé mắc thô ráp. Những bậc phụ huynh cần để ý.

• Bị tiêu chảy:

Bệnh lý này khiến trẻ cảm thấy khó chịu. Nhất là một lượng phân nhỏ sẽ thoát ra, dính ở “cửa hậu” khiến cho vùng này ẩm ướt . Virus cũng trở thành quá dịp tấn công gây ngứa ngáy cho bé.

• Nứt kẽ hậu môn:

Trẻ em bị ngứa hậu môn còn là 1 trong biểu hiện tiêu biểu của hội chứng nứt kẽ hậu môn. Khi bị bệnh này, hậu môn của trẻ sẽ bị sưng phù, ngứa và kèm cảm xúc đau, nóng rát khi đi tiểu.

• Apxe hậu môn:

Trẻ em có dấu hiệu ngứa ngáy vùng hậu môn, đi Ngoài ra máu kèm theo dịch nhầy là những biểu hiện của triệu chứng.

Trẻ bị ngứa hậu môn về đêm do bệnh lý sẽ mặc đến phần lớn có hại cho thể lực của bé. Do đó, bố mẹ cần không còn sức để ý, nên sớm cho trẻ đi khám thầy thuốc để tìm ra Yếu tố, có hướng trị bệnh nhanh chóng.

Luôn vệ sinh thật sạch vùng hậu môn cho trẻ

Xem thêm: Bé bị đỏ quanh hậu môn mẹ điều trị bằng cách này khỏi ngay

Cách điều trị khi trẻ bị ngứa hậu môn về đêm

Trẻ bị ngứa hậu môn phải làm sao là nỗi thắc mắc của không ít bậc bố mẹ. Nhắc nhở Tuyệt đối cho những bậc phụ huynh là nên chuyển bé tới phòng khám để đc bác sĩ đi khám, điều trị bệnh.

Mặt khác, hãy nhờ rằng một vài tiểu pháp giúp trẻ khống chế hiện tượng này. Dưới đây là một số gợi ý cho mẹ:

– Luôn luôn vệ sinh thật sạch sẽ vùng “cửa hậu” cho trẻ. Trong tiến trình tiểu tiện không cần lạm dụng chất tẩy rửa, hạn chế để xảy ra triệu chứng thô làn da ở trẻ em.

– Có chính sách dưỡng chất phù hợp cho trẻ.

– Chọn âu phục phù hợp, thoải mái và dễ chịu cho bé.

– Tẩy giun cho bé theo ý muốn kỳ…

Bài viết liên quan:

>>> 10 bệnh ngứa đến đâu cũng tuyệt đối không được gãi