Home / BỆNH HỌC / Nổi mề đay mẩn ngứa bé nên kiêng ăn gì?

Nổi mề đay mẩn ngứa bé nên kiêng ăn gì?

Chế độ ăn uống có nguy cơ làm dịu cơn ngứa, giảm tần suất tái nhiễm hoặc kích thích trạng thái ngứa trở nên tồi tệ hơn. Vậy bị nổi mề đay mẩn ngứa nên kiêng ăn gì để chóng khỏi bệnh?

1. Bị mẩn ngứa không cần ăn đồ giàu đạm

Một trong những nguồn gốc gây nổi mề đay mẩn ngứa là dị ứng thức ăn. Vậy nên, hạn chế ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng hoặc đã từng bị dị ứng là rất cần phải có.

Thực tế, bất kỳ loại thực phẩm nào cũng có nguy cơ gây dị ứng, mẩn ngứa. Tuy thế, các món ăn nhiều đạm (protein) là dễ gây nổi mề đay mẩn ngứa hơn cả, chẳng hạn hải sản, thịt màu đỏ (thịt bò), trứng, cá, sữa, những loại hạt (óc chó, hạnh nhân)… Không thể phủ nhận những món ăn này mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào và tương đối ngon miệng, nhưng nếu bị ngứa thì bạn nên “tránh xa” chúng nhé!

2. Đồ ăn cay nóng, chế biến sẵn

Không chỉ gây nóng trong người, khiến gan thận phải sinh hoạt nhiều nhằm loại bỏ chất độc ra ngoài, đồ ăn cay nóng còn làm cơn ngứa có thể bùng lên bất kì lúc nào. Do vậy, diệt trừ chúng khỏi chế độ ăn uống ở giai đoạn này chính là cách để chấm dứt cơn ngứa càng nhanh càng tốt. Ngoài ra, dù rất hấp dẫn nhưng các món ăn chế biến sẵn như gà rán, khoai tây chiên… bạn cũng nên giảm, bởi nó thường gây kích ứng và khiến bạn ngứa nhiều hơn.

Bị mẩn ngứa không cần ăn đồ cay nóng

3. Mẩn ngứa nên kiêng ăn gì – Không thể bỏ qua đường và muối

Theo những bác sĩ, muối và đường sẽ làm diễn biến của ngứa phát triển mạnh mẽ hơn nếu hàm lượng của chúng trong máu vượt ngưỡng cho phép. Khi đó, phản ứng dị ứng diễn ra nhanh hơn, dây thần kinh ngoại biên bị kích thích và cấp độ ngứa thì tăng lên. Vậy nên, nếu có sở thích ăn đồ ngọt, bánh kem hay thói quen ăn nhiều muối, bạn nên hết sức chú ý.

Bị mẩn ngứa không cần ăn nhiều đường và muối

4. Đồ uống có cồn, chất kích thích

Đời sống tiên tiến, kéo theo nhiều bộn bề của công việc. Để giải tỏa chúng, không ít người đã lựa chọn hình thức là áp dụng các chất kích thích hoặc đồ uống có cồn sau các giờ làm việc căng thẳng. Tuy vậy, nếu đang bị mẩn ngứa phát lại thường xuyên, bạn không cần “kết thân” với những đồ uống này. Chúng sẽ kích thích dây thần kinh gây ngứa, gây độc cho gan thận và làm hệ miễn dịch suy yếu ớt, khiến việc trị bệnh bệnh trở cần khó khăn hơn.

Như vậy, đáp án cho câu hỏi nổi mề đay mẩn ngứa nên kiêng ăn gì đã có giải đáp. Dù khá đơn giản nhưng những thực phẩm có trong bài viết đều là những món ăn yêu thích của nhiều người và không dễ để kiêng được. Vậy nhưng, bạn hoàn toàn có khả năng kiểm soát trong việc phòng ngừa chúng bằng cách lên thực đơn ăn uống hằng ngày. Thay chúng bằng các món ăn có ích,ít gây dị ứng nhưng cũng rất ngon miệng như rau xanh, cá béo… là một ý tưởng không tồi.

Xem thêm: Bệnh mề đay có chữa khỏi được không?

Đăng bởi: manngua.com