Home / BỆNH HỌC / Giảm sưng, giảm ngứa an toàn tại nhà khi bé bị muỗi đốt

Giảm sưng, giảm ngứa an toàn tại nhà khi bé bị muỗi đốt

Khi bị muỗi đốt, bé thường ngứa ngáy và gãi liên tục khiến vết sưng ngày càng nặng. Để giảm sưng, giảm ngứa an toàn cho trẻ, mẹ nên sử dụng những cách sau đây cho bé khi ở nhà nhé.

Khi trẻ bị muỗi đốt sưng to bôi gì để hiệu quả nhất?

Khi bé bị muỗi đốt sưng to bôi gì ngoài da?

Trên thị trường ngày nay có Đa số loại thuốc bôi ngoài da trị vết côn trùng cắn cho trẻ cần mẹ có thể dễ dàng chọn mua và áp dụng chúng. Bên cạnh đó, mẹ còn có thể dùng các sản phẩm quen thuộc có sẵn trong gia đình.

1. Kem đánh răng

Trong kem đánh răng chứa nhiều tinh chất bạc hà giúp giảm sưng, giảm ngứa và kháng viêm tốt. Mẹ sử dụng ít kem đánh răng bôi lên vết muỗi đốt, khi kem đã khô thì rửa lại với nước sạch và lau khô.

Một số mẹ áp dụng kem đánh răng để bôi lên vết muỗi đốt của bé

2. Dùng xà phòng khi bé bị muỗi đốt sưng to

Sử dụng xà phòng khô thoa lên da sẽ rửa trôi chất dịch của muỗi và diệt trừ sự ngứa ngáy cho trẻ. Mẹ có thể áp dụng cách này một cách đúng thời điểm và khá đơn giản.

3. Dầu khuynh diệp

Thành phần chính của dầu khuynh diệp là tinh dầu bạc hà – chất phòng ngừa muỗi hiệu nghiệm. Bên cạnh sử dụng dầu gió để đuổi muỗi, mẹ cũng có thể bôi trực tiếp chúng lên những vùng da bị muỗi đốt của bé.

Đọc thêm: Trẻ bị ngứa khắp người là bị gì?

10 nguyên liệu có sẵn trong bếp gia đình giúp tránh sưng khi bé bị muỗi đốt

Các nguyên liệu có sẵn trong bếp của mỗi gia đình cũng có tác dụng giúp vết muỗi đốt của trẻ hết đỏ và giảm sưng, giám ngứa hiệu quả. Đặc biệt, chúng là cách trị bệnh rất lành tính vì an toàn cho da của trẻ em. Nhưng đó là các nguyên liệu gì vậy?

1. Dấm táo

Khi bé bị muỗi đốt sưng to, mẹ hãy thử nhúng bông vào một ít dấm táo và chấm lên vết thương của trẻ. Nếu trẻ có quá nhiều vết cắn thì mẹ đổ khoảng 2 tới 3 cups dấm táo vào bồn nước nóng và để trẻ ngâm mình thư giãn trong đó, những vết muỗi cắn sẽ dịu lại và không còn sưng tấy hay ửng đỏ như đầu tiên.

Dấm táo có tác dụng giảm sưng, giảm ngứa cho bé khi bị muỗi đốt hơi công hiệu

2. Lô hội

Mẹ có thể cắt đôi miếng lô hội và áp dụng phần gel bên trong xoa lên da trẻ để làm dịu hoặc ép lấy nước và thấm bằng bông. Cả hai cách này đều có hiệu quả trong việc trị những vết muỗi đốt cho trẻ

3. Hành tây

Khi trẻ bị muỗi đốt sưng to, những gì mẹ cần làm là đặt một lát hành tây vào phần da bị muỗi đốt của trẻ một số phút cho tới khi hết ngứa, sau đó mẹ rửa lại với nước sạch.

4. Mật ong

Cách này cực kỳ đơn giản, mẹ chỉ nên lấy một lượng nhỏ mật ong và thoa trực tiếp lên vết muỗi đốt. Mẹ nên dùng mật ong nguyên chất để chúng thực sự có tác dụng giảm sưng, giảm ngứa và an toàn trên da của bé.

5. Chanh

Khi trẻ bị muỗi đốt sưng to, mẹ sử dụng một lượng nhỏ nước cốt chanh và chấm chúng trực tiếp lên vết muỗi đốt của trẻ sẽ làm dịu ngay vết thương.

6. Muối

Mẹ nghiền mịn muối và trộn chúng với một lượng nhỏ nước cho tới khi dung dịch sền sệt. Sau đó thoa dung dịch này trực tiếp lên vùng da bị muỗi đốt của trẻ.

7. Tỏi

Mẹ chỉ cần cọ xát một miếng tỏi tươi lên vết muỗi đốt. Có khả năng ban đầu bé sẽ cảm thấy khá xót một chút nhưng ngay lập tức sẽ cảm thấy vùng da bị muỗi đốt dịu ngay sau đó.

8. Lá húng quế, lá tía tô

Lấy lá húng quế hoặc lá tía tô vò nát sau đó chà xát lên vùng da bị muỗi đốt của bé, sau vài phút rửa lại với nước sạch. Chất eugenol trong lá húng quế có khả năng làm tránh ngứa ở da, khiến vùng da bị muỗi đốt của trẻ bớt sưng đỏ hơn.

Lá húng quế là một thực phẩm trị muỗi đốt an toàn

Tìm hiểu: Cách chữa kiến cắn cho bé bằng mẹo dân gian

9. Baking soda

Sử dụng một ít baking soda pha với nước rồi bôi lên vết muỗi đốt, bé nhà bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu và ngứa ngáy.

10. Đá lạnh

Cách đơn giản nhất mà nguyên liệu lại có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kì gia đình nào, mẹ lấy một viên đá lạnh thoa lên vết cắn cho trẻ. Thoa đều đá lạnh trong một giai đoạn ngắn sẽ tránh thiểu ngứa và sưng ở chỗ muỗi đốt.

Dù thế, không phải bé nào cũng chịu để yên cho mẹ bôi các chất trên, trẻ có khả năng quơ quệt lung tung lên mắt, mũi. Nếu dùng các cách như mật ong, nước ép tỏi, chanh thì mẹ cũng phải để ý canh chừng trẻ không để dính vào quần áo.

Hi vọng bài viết này có lợi, giúp những mẹ biết được khi trẻ bị muỗi đốt sưng to bôi gì hiệu quả, đồng thời giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn.

Bài viết liên quan:

>>> Những nguyên nhân gây ngứa ở trẻ nhỏ

>>> Làm gì khi trẻ bị nổi mẩn đỏ khắp người

Đăng bởi: manngua.com