Home / BỆNH HỌC / Cảnh báo mẹ 3 lý do khiến trẻ bị mẩn ngứa khắp người

Cảnh báo mẹ 3 lý do khiến trẻ bị mẩn ngứa khắp người

Da của bé thường rất nhạy cảm, dễ bị nổi mẩn ngứa khắp người dù được mẹ vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Tuy thế, những yếu tố bên ngoài như thời tiết, không gian sống hay do quần áo trẻ mặc thường ngày cũng có khả năng có hại cho da bé.

1. Dị ứng thời tiết

Thời tiết nóng mưa bất ổn và thường kỳ biến đổi, tạo điều kiện cho vi sinh vật gây tổn hại phát triển. Thân thể trẻ khả năng đề kháng chưa cao, vậy nên trẻ bị mẩn ngứa khắp người khi thời tiết thay đổi. Ba mẹ nên tránh để thân thể trẻ bị đe dọa bởi những Tác nhân thời tiết bằng những cách đơn giản như trang bị cho trẻ vật bảo hộ khi ra ngoài, tránh việc trẻ tiếp xúc với nắng, gió, bụi ngoài đường.

2. Do không gian sống không được vệ sinh sạch sẽ

Bụi bẩn là Nguyên nhân rất lớn gây cho hiện tượng ngứa ngáy và các căn bệnh ngoài da cho bé. Môi trường sống không được vệ sinh thường xuyên, sẽ xuất hiện vi trùng, virus nguy hiểm. Mặt khác các loài côn trùng, bọ cũng sinh sôi, khiến bé dễ bị nổi mẩn đỏ, viêm da. Trong đó sàn nhà là khu vực cần được quan tâm vệ sinh nhiều nhất. Vì đây là nơi nhiều người qua lại dễ bám bẩn và tích tụ vi trùng. Phụ huynh nhớ lau chùi sàn nhà chu đáo để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ nhé.

Một gợi ý hữu ích cho bạn là nên sử dụng Sunlight lau sàn hương hoa thiên nhiên. Đây là sản phẩm được chứng nhận bởi Viện da liễu Trung ương, an toàn với trẻ nhỏ lại có mùi thơm dễ chịu. Mang đến cho trẻ không gian vui chơi, đùa nghịch lý tưởng nhất. Nước lau sàn được chiết xuất từ trà trắng và bột phấn, sinh hoạt hiệu nghiệm trên toàn bộ loại sàn nhà với nồng độ pH thấp (=7), không có chất tạo màu, dịu nhẹ với da nên mẹ có nguy cơ hoàn toàn yên tâm khi dùng nhé.

3. Mẩn ngứa do quần áo gây kích ứng da

Việc lạm dụng các chất tẩy rửa, hóa chất độc hại để giặt quần áo hay áp dụng sản phẩm giặt xả fake, ké chất lượng. Đây cũng là tác nhân gây ra tổn thương ngoài da, trẻ bị mẩn ngứa khắp người. Ba mẹ nên cân nhắc lựa chọn các sản phẩm an toàn và được bác sĩ kiểm định trước khi sử dụng trên quần áo, đồ sử dụng của trẻ.

Làm sao để phòng tránh trại thái trẻ bị mẩn ngứa khắp người?

Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với lông động vật khi bị mẩn ngứa

#Hạn chế để bé tiếp xúc với lông động vật

Bé thường xuyên tiếp xúc với các loại động vật như chó, mèo,… sẽ khiến hiện trạng trẻ bị mẩn ngứa khắp người xảy đến cao hơn. Bọ chét hay côn trùng gây ngứa thường ẩn nấp bên trong lông của những chú cún hay bé mèo đáng yêu. Vì vậy cách tốt nhất là không cần để bé tiếp xúc trực tiếp với chúng.

#Bảo vệ và chăm sóc trẻ đúng cách

Mỗi khi bé ra đường hãy trang bị cho con những vật che chắn để hạn chế các tổn thương không mong muốn. Luôn đảm bảo trẻ an toàn trước những Nguyên nhân như nắng hay gió ngoài môi trường. Vệ sinh cơ thể bé sạch sẽ, không để trẻ tự gãi lên vùng bị ngứa làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm.

#Lựa chọn quần áo thoáng mát

Thời vào hè, hãy đảm bảo bé yêu có các bộ quần áo thoáng mát, thoải mái nhất. Các rộng rãi làm bằng chất liệu tự nhiên, có nguy cơ thấm hút tốt, sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Quần áo thoáng mát sẽ giảm trại thái mồ hôi tích tụ gây ngứa, dị ứng trên da.

Trẻ bị mẩn ngứa khắp người là biểu hiện thường gặp, nhưng nếu biết cách phòng tránh bạn có thể ngừa phòng tốt nguy cơ trẻ bị ngứa . Ba mẹ nhớ để ý và ghi nhớ những tips trên đây để bảo vệ sức khoẻ bé yêu trong mùa hè này nhé.

Bài viết liên quan:

>>> Ngứa toàn thân như kiến bò

>>> Làm gì khi bị mẩn ngứa dị ứng thời tiết

Đăng bởi: manngua.com