Home / BỆNH HỌC / Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết trẻ mọc mụn nhọt do nóng trong người

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết trẻ mọc mụn nhọt do nóng trong người

Nóng trong người là một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến da trẻ mọc mụn nhọt. Vậy tại sao trẻ sơ sinh lại bị nóng trong người? Các dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh bị nóng nổi mụn là gì và khắc phục tình trạng này như thế nào cho hiệu quả? Các mẹ cần tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách phát hiện sớm cũng như xử lý kịp thời nếu không may bé mắc bệnh.

Vì sao trẻ mọc mụn nhọt do nóng trong người?

Mụn nhọt trên đầu - trẻ mọc mụn nhọt do nóng trong người
Mụn nhọt trên đầu – trẻ bị mụn nhọt do nóng trong người

Trẻ sơ sinh bị nóng trong người do rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu vẫn là do:

Do chế độ ăn uống không hợp lý: đây là nguyên nhân thường gặp nhất, bởi lúc này nguồn thức ăn chính của con đó là nguồn sữa mẹ, nhưng nếu mẹ ăn uống không hợp lý (như ăn quá nhiều đồ ăn có tính nóng, cay, ăn nhiều thực phẩm giàu chất đạm, uống ít nước…) khiến cho sữa nóng. Và khi trẻ sơ sinh bú sữa này cũng sẽ bị nóng trong người.

– Do trẻ sơ sinh đang trong quá trình hoàn thiện tất cả các bộ phận trong cơ thể, vì vậy mà chức năng thanh lọc và giải độc của gan và thận chưa thực sự hoàn thiện, không thể đào thải hết được tất cả các chất độc trong cơ thể ra ngoài. Các chất độc này bị tích tụ trong cơ thể và là thủ phạm gây nóng trong người.

– Do nhiều trẻ dùng sữa công thức có chứa các thành phần gây nóng trong người, từ đó khiến cho tre so sinh bi mun.

– Do sức đề kháng và hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh bị suy giảm cũng rất dễ gây nóng trong.

Do cha mẹ ủ con quá kín. Bởi nhiều người thường sợ bé sơ sinh sau khi chào đời lạnh nên quấn kỹ trong khi thực tế thân nhiệt trẻ lại rất cao, vì thế hành động ấp kín hoặc mặc quần áo dày đã vô tình khiến cho thân nhiệt bé lại càng tăng cao và là nguyên nhân khiến tre so sinh bi mut nhot.

– Do bị ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài: cụ thể là do môi trường sống quá nóng nực, oi bức khiến bé liên tục toát mồ hôi cũng khiến con bị nóng trong người.

– Ngoài ra trẻ sơ sinh bị nóng trong người cũng có thể là do trẻ bị rối loạn bài tiết bên trong, do bị dị ứng với một số loại thuốc hoặc là thực phẩm.

XEM THÊM:

Cách xử lý trẻ sơ sịnh bị nổi mẩn đỏ ở mông

Thuốc trị ngứa cho trẻ em

Trẻ bị mụn nhọt ở đầu có nguy hiểm không

Dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh bị nóng nổi mụn:

Dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh bị nóng nổi mụn
Dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh bị nóng nổi mụn

– Da của bé sẽ nổi nhiều mụn nhọt hoặc là các nốt mẩn đỏ. Các mụn này có thể mọc ở nhiều vị trí khác nhau như da đầu, mặt, chân, tay, lưng hoặc là toàn cơ thể.

– Xuất hiện các vết loét, nhiệt miệng ở bên trong khoang miệng.

– Cơ thể bé ngứa ngáy, khó chịu nên thường xuyên cựa quậy, quấy khóc.

– Môi và da cơ thể của bé rất khô, sờ không được mềm và thấy hơi nóng.

– Trẻ ra nhiều mồ hôi một cách bất thường, đổ mồ hôi trộm.

– Trẻ thường thở mạnh hơn, có thể nghe rõ hơi thở và trong hơi thở bị nóng.

Bé sơ sinh bị táo bón kéo dài.

– Trẻ sơ sinh ít đi tiểu hơn và nước tiểu thường có màu vàng.

– Trẻ ăn ít, bú ít, ngủ không ngon giấc và chậm tăng cân.

Cách xử lý khi tre so sinh bi mut nhot do nóng trong người:

Nếu như mụn nhọt mà không được xử lý sớm  thì sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng, lở loét, bội nhiễm da, nguy hiểm hơn là gây nhiễm trùng huyết khiến bé sốt cao trên 39 độ C, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của trẻ. Đặc biệt nếu tre so sinh bi mun nhot tren dau mà kéo dài thì vi khuẩn có thể tấn công vào não, từ đó gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm màng não hoặc là điếc tai.

Chính vì thế khi thấy dấu hiệu con nổi mụn do nóng trong thì mẹ cần cải thiện ngay chế độ ăn uống bằng cách tăng cường ăn nhiều thực phẩm có tính mát, uống nhiều nước, bổ sung vitamin C, ăn nhiều trái cây và rau xanh… nhằm tạo ra dòng sữa mát cho bé bú.

Bên cạnh đó cần tắm rửa vệ sinh sạch sẽ cho con bằng sản phẩm có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm ngứa như Bột tắm trẻ em Nhân Hưng đồng thời nên cho bé mặc quần áo rộng rãi và thoáng mát. Nếu như mụn nhọt vỡ hoặc mọc nhiều hơn thì phải đưa con tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị.

Đăng bởi: manngua.com